Thứ Sáu, 7 tháng 3, 2014

Bánh Lọc Huế ở Sài Gòn

Bánh bột lọc - đặc sản xứ Huế - Ngon Nhất tại Sài Gòn


  Đến Huế, ghé các quán hàng để thưởng thức những món ngon đặc trưng của đất này, du khách đừng bỏ qua cơ hội nếm thử món bánh lọc gói.

 Từ lâu, bánh bột lọc đã là một món ăn lỡ bình dân ở Huế. Qua thời gian, những người con của Huế mưu sinh xứ người, đến các miền của đất nước; họ vẫn luôn thích món ăn lỡ bình dân này. 

Nhưng hiện nay, để thưởng thức được hương vị, màu sắc của món ăn dân dã này ở Sài Gòn, Hà Nội ,...thì với dân sành ăn cũng khó tìm được 1 nơi ưng ý. Tới quán sang thì không đủ rẻ để làm 1 lèo cho đã cái bụng, nhưng cũng tùy chỗ, không phải cứ sang là ngon , đôi lúc ăn xong ko biết có phải mình vừa ăn bánh lọc không mới lạ?! Ra vỉa hè, quán bình dân thì lột cái bánh ra nhiều lúc đã hết muốn ăn, không biết họ làm bánh lọc kiểu chi mà ghê quá!!!

Bánh bột lọc món ăn lỡ dân dã xứ Huế.


Bánh bột lọc càng ngon hơn nếu được gói trong lá. Cái bánh không quá lớn mà phải cân đối với nhân tôm thịt trong bánh.  Tôm thịt phải thật tươi, sau khi được xào qua làm sao cho cả nhân và bột phải hài hòa vừa ăn không quá mặn, không quá lạt sau khi chấm thêm nước mắm ớt, làm nước chấm cũng là một nghệ thuật riêng cho từng quán. Đó chính là bí quyết của món ăn mà các bà O, bà Mụ đã làm nên thương hiệu của mình, như Mụ Đỏ, Mụ Bèo, o Lan,...

 Bánh Lọc khi đem ra phải còn nóng, gói trong lá. Chén nước chấm dầm ớt hiểm, ớt xanh cay khỏi bàn. Bóc Bánh ra chấm với nước chấm vừa nóng vừa cay, lũm 1 miếng vào miệng nếu nhằm lúc trời lạnh thì hết ý.
Cứ như mang cả đất Huế vào Sài thành


 Tôm thịt làm sạch chuẩn bị xào
 Xào xong chuẩn bị gói bánh
Gói để thỏa niềm đam mê

 Bánh đến tay người yêu Huế, nhớ Huế
Copyright By Nguyen Thanh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét